วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2556

บำรุงผิว ด้วย น้ำผลไม้

บำรุงผิว ด้วย น้ำผลไม้

skincar-with-juice


สวัสดีค่ะ วันนี้เป็นเนื้อหาที่ VISA ค่อนข้างชอบค่ะ เพราะนอกจากจะเป็นเนื้อหาของการดูแลผิวพรรณ  แล้ว ยังมีเรื่องของความอร่อยด้วยค่ะ เพราะวันนี้เราจะมาพูดถึงประโยชน์ต่างๆ ของน้ำผลไม้กันค่ะ ที่ว่า บำรุงผิว ด้วย น้ำผลไม้ ไม่ได้หมายความว่าเราจะเอามาอาบกันนะคะ ถ้าทำแบบนั้นเปลืองตายเลยค่ะ เรากำลังพูดถึงการดื่มน้ำผลไม้นั่นแล่ะค่ะ ก่อนอื่นเลยต้องถามเพื่อนๆ ว่า วันนี้ ได้ดื่มน้ำผลไม้ หรือทานผลไม้กันบ้างหรือยังคะ ถ้ายัง VISA ว่าน่าจะลองหามาทานซักหน่อยก็จะดีนะคะ เพราะว่าการทานผลไม้ หรือ ดื่มน้ำผลไม้ เป็นการ บำรุงผิว จากภายใน เพราะเมื่อสุขภาพดีแล้ว มันจะส่งผลออกมายังผิวพรรณของเราไงล่ะคะ แล้วน้ำผลไม้ต่างๆ นั้น มีคุณประโยชน์อย่างไรกันบ้าง เรามาดูกันเลยค่ะ
น้ำส้มค้น เราเริ่มกันที่น้ำนางเอก ของเราก่อนเลยละกันนะคะ น้ำส้มเป็นน้ำที่อุดมไปด้วย วิตามินซี (Vitamin C) สูง และยังมี วิตามินเอ (Vitamin A) และ วิตามินบี1บี2 (Vitamin B1, B2) ช่วยลดระดับ คอเลสเตอรอล ป้องกันโรคไข้หวัด
น้ำมะนาว อุดมไปด้วย วิตามินซี (Vitamin C) และมีวิตามินบี2 (Vitamin B2) รวมถึงแร่ธาตุต่างๆ ช่วยป้องกันไข้หวัด และช่วยรักษาผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง
น้ำมะละกอ อันนี้หมายถึงมะละกอสุกนะคะ ไม่ใช่น้ำมะละกอ ในรูปแบบ น้ำส้มตำ (ปู ปลาร้า) จะมีปริมาณ วิตามินเอ (Vitamin A) ที่สูง เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาท้องผูก อาหารไม่ย่อย เพราะในมะละกอสุกจะมี เอนไซม์ พาพาอิน (Papain Enzyme) ที่ช่วยย่อยสารอาหารประเภทโปรตีน และมีคุณสมบัติเป็นยาระบายอ่อนๆ
น้ำแอปเปิ้ล จะเหมาะกับเพื่อนๆ ที่เน้นการดูแลเล็บเป็นพิเศษเพราะน้ำแอปเปิ้ล จะช่วยให้เล็บของเพื่อนๆ แข็งแรง และประกอบไปด้วย วิตามินเอ (Vitamin A) และ วิตามินซี (Vitamin C)
น้ำมะเขือเทศ อันนี้ VISA ก็ขอบายค่ะ เพราะขอเปลี่ยนเป็นเนื้อมะเขือเทศสดจะดีกว่า เพราะจะไม่กินเลยก็เกรงใจค่ะ เพราะในมะเขือเทศ มีสารไลโคปีน ที่ช่วยเรื่องการชะลอความแก่ ไงคะ นอกจากนั้นยังมี วิตามินเอ (Vitamin A) และวิตามินซี (Vitamin C) ป้องกันความเสื่อมของเซลล์ และที่สำคัญอันนี้ไปกระซิบบอกหนุ่มๆ เอาไว้ก็ดีนะคะว่าในมะเขือเทศ ยังมีสารที่ช่วยลดอัตราการเกิดมะเร็งที่ต่อมลูกหมาก ด้วยค่ะ อิอิ
น้ำแตงโม ช่วยล้างไตและขับปัสสาวะได้เป็นอย่างดี ช่วยบำรุงรักษาผิวพรรณ และมีส่วนผสมของ เบต้าแคโรทีน และ วิตามินเอ (Vitamin A) ด้วยค่ะ
น้ำฝรั่ง เป็นน้ำที่ VISA ชอบ และ ยังเป็นน้ำที่ให้วิตามินซี (Vitamin C) สูงสุดๆ ด้วยค่ะ น้ำฝรั่ง จะช่วยป้องกันไข้หวัด สร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย บำรุงผิวพรรณ
น้ำกล้วยหอม ช่วยทำให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี และช่วยรักษาแผลในกระเพาะอาหารและลำไส้ค่ะ นอกจากนี้ ยังช่วยในเรื่องของการควบคุมอาหารได้ดีอีกด้วยค่ะ เพราะว่าน้ำกล้วยหอมจะช่วยให้เรารู้สึกอิ่มเร็ว
ลองเลือกดื่มเลือกชิมกันได้ตามใจชอบนะคะ เพราะจะทำให้เราได้รับการ บำรุงผิว ตั้งแต่ภายในเลยค่ะ เรียกได้ว่างานนี้ สวยกันจากภายในเลยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น